Nghệ thuật thu hút khách hàng bằng thủ thuật tâm lý
Nghệ thuật thu hút khách hàng bằng thủ thuật tâm lý

Trong kinh doanh, có rất nhiều cách để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm và nhãn hiệu của bạn. Bạn có thể dùng các phương thức marketing, tạo chương trình ưu đãi, chương trình sale. Bằng nhiều cách, bạn có thể khiến khách hàng của mình quan tâm đến. Chăm sóc khách hàng là một phương thức có thể nhiều người chỉ nghĩ để hỗ trợ khác. Nhưng nếu bạn có bộ phận chăm sóc khách tốt, nó có thể khiến bạn gia tăng lợi nhuận một cách đáng kể.

1. Thu Hút Khách Hàng Bằng Cách Nói Chuyện Tự Nhiên, Gần Gũi

Tạo cảm giác nói chuyện gần gũi và tự nhiên là cách để bạn dễ tiếp chuyện với khách hàng. Không nên bắt đầu câu chuyện bằng những kịch bản có sẵn. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy như đang trò chuyện và được tư vấn bởi người máy. Ngoài ra, khách hàng cũng cảm thấy được chăm sóc tận tình hơn khi có những cuộc nói chuyện có cảm xúc.

Nhiều khách hàng đã để lại những ý kiến cho răng, họ muốn mua và nhanh chóng quyết định mua hàng khi được tư vấn trực tiếp từ nhân viên chăm sóc khách hàng. Những nghiên cứu cho thấy, mối liên kết giữa khách hàng và nhân viên tư vấn không bắt nguồn từ những cuộc hội thoại có sẵn.

2. Nhắc Tên Khách Hàng Trong Khi Trò Chuyện

Việc nhắc tên khách hàng là cách khiến khách hàng cảm thấy khá gần gũi và thân quen. Nhắc tên họ trong suốt cuộc trò chuyện khiến khách hàng cảm thấy như được ghi nhớ và trân trọng. Điều này khiến mối quan hệ của bạn và khách hàng thêm thân thiết hơn. Trong giao tiếp với khách hàng, nên xưng hô Anh,chị trước tên riêng, để khách hàng cảm nhận được sự tôn trọng. Điều này khiến bạn cũng trở nên chuyên nghiệp hơn.

3. Tư Vấn Và Giải Quyết Đúng Vấn Đề Khách Hàng Đang Tìm Kiếm

Nhiều khách hàng cảm thấy phiền khi nhân viên chỉ chăm chăm để chốt được đơn hàng. Và chỉ mong muốn bán được hàng. Họ mong muốn được tư vấn kỹ lưỡng về sản phẩm. Và được hướng dẫn tận tình để có thể mua được sản phẩm. Nhiều khách hàng ngại nói về vấn đề của mình. Vì vậy, hãy khéo léo trong vấn đề này để khách hàng trao đổi và cởi mở hơn khi chia sẻ những nhu cầu và mong muốn cá nhân.

4. Thu Hút Khách Hàng Bằng Cách Mang Lại Những Lợi Ích Cạnh Tranh Với Đối Thủ

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, hãy làm nổi bật những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại. Nó có những khác biệt gì so với các đối thủ cạnh tranh. Những vấn đề liên quan đến giá cả, chất lượng sản phẩm, kiểm chứng của khách hàng đã qua sử dụng là những điều có thể khiến khách hàng tin tưởng chọn lựa sản phẩm của bạn. Vì vậy hãy tập chung đánh vào tâm lý này để có thể thu hút khách hàng. Nghiên cứu đối thủ và đưa ra những ưu điểm như: chất liệu sản phẩm, sản xuất trên công nghệ tiên tiến, giao diện thân thiện, hệ thống thanh toán dễ dàng.. Bạn sẽ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời.

5. Trả Lời Khách Hàng Nhanh Chóng

Khi khách hàng nhắn tin hay gọi điện đến shop của bạn, lúc nào khách đang thực sự có nhu cầu. Nếu như bạn bỏ lỡ thời điểm này, rất có thể khách hàng sẽ tìm đến một đối thủ khác. Và bạn sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng. Hãy luôn chú ý và tập trung vào việc chăm sóc khách hàng của mình. Khi có vấn đề hay giải quyết ngay và đừng để họ chờ đợi. Sự kiện nhẫn của khách hàng và tốc độ giải đáp nhu cầu là một trong những điều để họ đánh giá về chất lượng phục vụ cũng như những trải nghiệm mà bạn mang tới.

6. Thúc Đẩy Khách Hàng Bằng Cách Để Họ Tự Đưa Ra Những Lựa Chọn Cá Nhân

Nhường quyền tự chủ cho khách hàng, để khách hàng tự quyết định sản phẩm mà họ muốn mua là các tôn trọng khách hàng. Bạn có thể đặt những câu hỏi gợi ý như: Chị muốn mua sản phẩm như thế nào? Chị đã chọn được sản phẩm mình ưng ý chưa? Khi nào chị muốn nhận sản phẩm?… Những điều này khiến bạn rất chuyên nghiệp, khách hàng sẽ thấy được tầm quan trọng trong ý kiến của họ.

Trên đây là một vài nghệ thuật giúp thu hút khách hàng bằng các thủ thuật tâm lý. Hy vọng răng bạn có thể áp dụng được những điều này để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng cho doanh nghiệp của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *